Wednesday, May 13, 2009

sana'y pag- ibig.


Bakit ngaba ganun di ko maunawaan Ang sa ngayo'y heto't aking naramdaman Parang kay hirap unawain ninuman Kung bakit di lubos maisip ang dahilan Ito ba'y kilangan kong pagtuonan? Ng sapat na panahong mapag aaralan Upang sa gayo'y lubos nawaan Kung ano ngaba ang tunay na kahulogan dalawang bagay lang ang aking paghulaan Kung ito ba'y pag-ibig o pagnanasa lamang Pwebi bang sabihing pag-ibig ang dahilan Ang sa ngayo'y buo saking puso't isipan O hindi kaya ang lahat ay pagnanasa lamang Na pawang paghanga't walang kabulohan Ang sa ngayo'y namayani sa aking isipan Kung kaya't balisa buo kung katawan sana ay higit sa dalawa ang pag-ibig Na siya namang hangad ko'y manaig Pagkat gusto kung uusbo'y yaong pag-ibig At maramdaman ng lahat sa'ting daigdig -Norman G. Baguio-

No comments:

Post a Comment